Bánh ngọt là món ăn yêu thích của nhiều người, thường được dùng để ăn tráng miệng trong các bữa tiệc hay chúc mừng sinh nhật. Chính vì vậy mà các cửa hàng bánh ngọt được mở ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên nếu không chiến lược kinh doanh đúng thì rất khó để thành công. Trong bài viết này, lonuongbanhmi.net.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một mô hình bán bánh ngọt kiểu mới rất đáng để tham khảo và học hỏi.
“Bun bếp quán” – mô hình bán bánh ngọt kiểu mới thông minh.
1. Vài nét về Bun bếp quán
Đây là một trang bán hàng online trên facebook với đa dạng mặt hàng từ bánh ngọt tới hoa quả, đồ gia dụng … Khách hàng chỉ cần đặt số lượng sẽ có nhân viên ship tới ngay trong ngày. Đặc biệt ở đây luôn bán những sản phẩm tươi ngon, chất lượng tương xứng với giá tiền. Đa số sản phẩm có mức giá bình dân nên thu hút rất nhiều người quan tâm và mua sắm.
2. Mô hình bán bánh ngọt kiểu mới của Bun bếp quán có gì khác biệt?
Kết hợp bán bánh ngọt với các loại thực phẩm khác
Chắc hẳn 99% mọi người đều cho rằng, mở quán bánh ngọt thì chỉ bán bánh ngọt, cùng lắm là bán thêm bánh mì là tiện nhất. Tuy nhiên, đi ngược lại với số đông, Bun bếp lựa chọn đa dạng các mặt hàng hầu như ” không liên quan” gì đến bánh ngọt để bán kèm như hoa quả nhập khẩu, sữa, đồ gia dụng, …
Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và khả năng mua nhiều đồ cũng cao hơn. Cộng thêm tâm lý tiếc tiền ship thì người mua hay có tâm lý mua nhiều đồ để ship một thể. Việc kết hợp này tưởng vô lý mà lại có lý không tưởng phải không nào, từ đó thì doanh thu của cửa hàng cũng được tăng lên một cách đáng kể.
Bán hàng “combo” chưa bao giờ hết hot
Chắc hẳn ai cũng biết mua combo sẽ tốn nhiều tiền hơn nhưng hình thức này vẫn đang được rất nhiều nơi sử dụng để kích cầu mua sắm. Và thực tế đã chứng minh là phương pháp này vẫn rất hiệu quả.
Một cách bán hàng rất hay nữa được Bun bếp quán áp dụng đó chính là làm kết hợp 2 loại bánh trong một. Như vậy, bạn vừa bán được cả 2 loại bánh với giá cao hơn mà không ai thắc mắc. Vì đơn giản ai cũng nghĩ là kết hợp 2 loại bánh thì giá có cao hơn một chút cũng là điều hiển nhiên và chấp nhận được.
Bán hàng ” lấy lỗ làm lãi”
Quả đúng như vậy, nếu để ý thì bánh ngọt nói riêng và các loại sản phẩm khác nói chung hầu như đều được Bun bán rẻ hơn bên ngoài thị trường. Có thể chênh lệch không lớn, chỉ là vài chục nghìn nhưng người mua hàng luôn có tâm lý thích mua đồ rẻ nên lượng người mua tại đây sẽ đông hơn.
Như vậy, đôi khi bạn phải chấp nhận bán rẻ hơn những nơi khác để thu hút khách hàng. Vừa vẫn có lãi mà lại bán được nhiều bánh hơn.
Luôn có các chương trình khuyến mại cuối tuần
Cuối tuần là thời gian dành cho gia đình, vì vậy mà các chị em luôn có tâm thế mua nhiều đồ hơn mọi ngày để cả gia đình cùng ăn. Nắm bắt được tâm lý chung, Bun bếp quán luôn giảm giá bánh ngọt và một số mặt hàng đi kèm và điều này luôn hiệu quả. Lượng khách đặt bánh mua cuối tuần thường đông hơn so với ngày thường một cách trông thấy.
Xem thêm: Dây chuyền làm bánh ngọt đầy đủ các dòng máy móc thiết bị!
Mặc dù mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng mô hình bán bánh ngọt kiểu mới mà Bun bếp quán áp dụng đã chứng minh hiệu quả thấy rõ. Nếu đang có ý định kinh doanh sản phẩm này, bạn có thể tham khảo hình thức này để lấy kinh nghiệm cho bản thân nhé. Chúc các bạn thành công.
Ý kiến bạn đọc (0)